Giỏ hàng
Bí quyết chăm sóc da ngày nắng nóng

Bí quyết chăm sóc da ngày nắng nóng

22/06/2017 bình luận

Bí quyết chăm sóc da ngày nắng nóng


Hè đến mang theo khói bụi, ánh mặt trời gay gắt, theo đó việc chăm sóc bảo vệ da trước ánh nắng cần được ưu tiên thực hiện. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số biện pháp dưỡng da đơn giản mà rất hiệu quả dưới đây để giúp phái đẹp có được làn da rạng rỡ đầy sức sống.

Uống đủ nước

Mùa hè khiến cơ thể rất dễ bị mất nước, sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, và làn da sẽ bị khô, xuất hiện các nếp nhăn không mong muốn. Để bù lại lượng nước đã mất, chúng ta phải tăng cường uống nước, đáp ứng đủ lượng nước cần thiết cơ thể cần. Mỗi ngày bạn nên cung cấp cho cơ thể từ 7 – 8 ly nước, tương đương với 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.

Cung cấp đủ lượng nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, mang lại làn da căng mịn, sáng đẹp và chắc khỏe từ bên trong.


Cung cấp đủ nước cơ thể cần

Cung cấp đủ nước cơ thể cần

Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cần thiết

Các loại Vitamin như Vitamin C, Vitamin E, Vitamin A, Omega-3, Omega-6 và canxi là những dưỡng chất rất quan trọng để có một làn da sáng khỏe, tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Có thể bổ sung Vitamin C bằng việc sử dụng các loại hoa quả như: bơ, cam, cà chua, dưa chuột,..

Bổ sung Vitamin E từ các loại hạt ngũ cốc, lúa mì, dầu oliu, ngô, lá rau xanh, lòng đỏ trứng,..

Omega có nhiều trong dầu thực vật và các loại cá như cá hồi, cá mòi, cá thu, cá ngừ,...

Ngoài da sữa chua cũng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn.

Hạn chế tối đa những đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay, nóng, các loại chất kích thích và đồ uống có ga.


Bổ sung vitamin cho cơ thể tăng cường hệ miễn dịch

Bổ sung vitamin cho cơ thể tăng cường hệ miễn dịch


Chống nắng

Ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia cực tím có hại cho da, khiến da bị lão hóa sớm, làm xuất hiện các vết nhăn, sạm da, thâm da, làm mỏng da làm da dễ bị tổn thương. Do đó bạn nên tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nhất là khoảng thời gian từ 10 giờ - 15 giờ.

Khi ra ngoài bạn nên sử dụng quần áo chống nắng, đội mũ, đeo khẩu trang, đeo kính râm để bảo vệ mắt, đặc biệt là sử dụng các sản phẩm kem chống nắng chất lượng cao, phù hợp với làn da bạn.

Kem chống nắng Shiseido Anessa Perfect Facial UV Sunscreen

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da hiệu quả

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da hiệu quả


Rửa mặt

Rửa mặt chính là bước chăm sóc cơ bản và quan trọng nhất cho da. Ngày hè nắng nóng, oi bức, kèm theo bụi bẩn và mồ hôi tiết ra, sẽ khiến da bạn bị bít lỗ chân lông và làm da trở nên xấu hơn. Tuy nhiên vào những ngày hè nắng nóng bạn không nên rửa nặt ngay sau khi tiếp xúc với ánh nắng hay môi trường có nhiệt độ cao. Bởi chính sự thay đổi đột ngột nhiệt độ sẽ làm cho da bị sốc nhiệt và bị xỉn. Chính vì vậy, hãy đợi trong ít phút để cho da dịu đi quen với nhiệt độ, sau đó rửa mặt với nươc mát để hạ nhiệt cho da, cuối cùng làm sạch da bằng sữa rửa mặt.

Tuy nhiên, các bạ không nên lạm dụng sữa rửa mặt quá nhiều trong ngày, vì nếu bạn sử dụng quá nhiều lần trong ngày sẽ vô tình làm mất lớp dưỡng ẩm tự nhiên, khiến da trở nên khô và thiếu sức sống. Vì vậy, bạn chỉ nên rửa hai lần vào mỗi sáng và tối.

Sữa rửa mặt Kose Softymo Collagen White Nhật Bản

Rửa mặt giúp làn da bạn khỏe mạnh hơn

Rửa mặt giúp làn da bạn khỏe mạnh hơn


Cân bằng độ ẩm cho da

Cân bằng độ ẩm cho da là bước rất quan trọng để có một làn da tươi trẻ, rạng rỡ. Bạn cần phải cung cấp dưỡng chất để cân bằng độ ẩm cho da, tránh hiện tượng khô da.

Bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng da phù hợp với làn da của mình. Tuy nhiên bạn nên sử dụng một lượng kem dưỡng vừa phải đủ để thấm vào da, không nên sử dụng quá nhiều sẽ khiến da bị bí, bít lỗ chân lông.

Bạn cũng có thể tham khảo các cách cân bằng độ ẩm tự nhiên để bảo đảm an toàn.


Cân bằng độ ẩm cho da

Cân bằng độ ẩm cho da


Đắp mặt nạ từ thiên nhiên cho da

Các loại mặt nạ dưỡng da sẽ cung cấp cho da những dưỡng chất thiết yếu giúp da luôn mịn màng, hồng hào, tươi trẻ, chống lại các tác nhân gây hại cho làn da.

Bạn nên lựa chọn cho mình loại mặt nạ phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất. Các mặt nạ thiên nhiên phù hợp trong những ngày hè như mặt nạ sữa chua – nha đam, mặt nạ dưa leo, mặt nạ sữa tươi – trứng gà, mặt nạ đu đủ chín – mật ong dưa leo, … hãy đắp mặt nạ dưỡng da thường xuyên 2-3 lần/ tuần để luôn sở hữu làn da tươi trẻ, trắng sáng rạng ngời.


Sử dụng mặt nạ thiên nhiên bổ sung dưỡng chất cho da

Sử dụng mặt nạ thiên nhiên bổ sung dưỡng chất cho da


Tẩy tế bào da chết

Tẩy tế bào chết là bước rất quan trọng trong chăm sóc da nhưng thường bị bỏ quên. Ngày hè nắng nóng khiến làn da xuất hiện rất nhiều tế bào chết do tuyến mồ hội hay bụi bẩn, gây bít lỗ chân lông khiến da sạm màu và nổi mụn.

Thực hiện tẩy tế bào chết 2-3 lầ/ tuần, mỗi lần massage khoảng 5 phút sẽ giúp làm sạch và tăng độ tươi khỏe cho da. Nếu không muốn sử dụng sản phẩm bên ngoài, bạn có thể tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da tại nhà bằng các nguyên liệu đơn giản từ tự nhiên như đường đen, dầu dừa, yến mạch, mật ong…

 Tẩy da chết Cure Natural Aqua gel của Nhật

 

Tẩy tế bào chết giúp da săn chắc hơn

Tẩy tế bào chết giúp da săn chắc hơn

 

Bình luận

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
Nhận hàng trong vòng 1-3 ngày
CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO
Top 10 thương hiệu uy tín 2017
HỖ TRỢ 24/7
0915889363 Call - Zalo/FB/Viber
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Trả lại hàng nếu không ưng ý