Giỏ hàng
Yoga mang đến nhiều lợi ích cho thai phụ như thế nào?

Yoga mang đến nhiều lợi ích cho thai phụ như thế nào?

10/07/2019 bình luận

Lợi ích to lớn từ yoga cho thai phụ

Yoga mang đến nhiều lợi ích cho thai phụ, với những động tác luyện tập đơn giản mà hiệu quả. 

Những bài tập yoga sẽ giúp cơ thể người mẹ khỏe mạnh hơn, đầu óc sảng khoái hơn, vóc dáng cũng được cải thiện hơn nhiều. 

Tại sao sản phụ nên tập Yoga?

Nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau sinh

Sau khi sinh con, cơ thể người mẹ sẽ bị suy nhược và trở nên mệt mỏi. Sinh con xong, lại tất bật chăm con, khiến người mẹ không có thời gian chăm sóc cho bản thân. 

Lúc này, những bài tập yoga nhẹ nhàng sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, tăng cường sức dẻo dai cho cơ thể, giúp bạn giải phóng năng lượng, ăn ngon miệng và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

Yoga giúp xương khớp khỏe hơn

Sau quá trình mang thai và sinh con, cột sống cũng như xương khớp của bà mẹ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Những bài tập yoga sẽ là giải pháp giúp cột sống vững chắc hơn, cơ bắp linh hoạt và dẻo dai hơn.

Giảm cân và cải thiện vóc dáng sau sinh

vóc dáng và cân nặng chính là thứ sẽ bị tàn phá nặng nề nhất sau khi sinh con. Lớp mỡ ở phần bụng sẽ tập trung đáng kể, khiến vùng da bị chảy xệ, cơ thể cũng nặng nề hơn. 

Yoga chính là phương pháp giúp người mẹ vận động hiệu quả, làm tiêu tan mỡ thừa mà vẫn đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. 

Giúp tinh thần sảng khoái

Nhiều bà mẹ bị rơi vào stress, thậm chí là trầm cảm sau sinh. Yoga sẽ giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, tác động lên tinh thần giúp bạn phấn trấn hơn, vui vẻ hơn. 

Đây chính là liệu pháp hiệu quả mà các mẹ có thể lựa chọn sau khi sinh con để tinh thần thoải mái, giải tỏa căng thẳng. 

Tăng cường hoạt động hệ cơ quan

Những bài tập yoga sẽ giúp các bộ phận trong cơ thể như tim và phổi hoạt động hiệu quả hơn, giảm khả năng mắc các bệnh về huyết áp, đường huyết,…

Yoga giúp tăng sự dẻo dai, linh hoạt của vai, lưng, giúp giảm đau lưng, đau cổ. Ngoài ra, Yoga còn giúp cơ bắp săn chắc hơn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Sau sinh bao lâu có thể tập yoga?

Thời điểm thích hợp để các mẹ bắt đầu luyện tập yoga chính là khoảng 4-8 tuần đối với sinh thường và ít nhất 4 tháng đối với sinh mổ. 

Khi này, cơ thể người mẹ đã dần ổn định, việc tập những bài tập nhẹ nhàng sẽ là vừa sức với chị em, không gây tổn thương đến cơ thể. 

Những lưu khi tập luyện cho phụ nữ sau sinh

  • Rèn luyện tính kiên nhẫn, tránh tình trạng nóng vội, nản chí. Vì yoga sẽ tác động từ từ, lâu dài chứ không thể nhanh chóng như tập Gym được. 
  • Nên bắt đầu bằng những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản trước. Khi đã làm quen với việc luyện tập, có thể tăng mức độ bài tập Yoga khó hơn và luyện tập tại nhà.
  • Không ăn uống trong vòng 4 tiếng trước khi tập đối với bữa ăn nhiều hoặc 2 tiếng
  • Nên bắt đầu từ việc tập thở đúng cách: Hít vào bằng mũi và thở ra bằng mũi hoặc miệng. Hít sâu, thở dài để tăng lượng oxy và giảm lượng oxitcacbon bơm vào máu, múi cơ. Nhờ vậy bạn có thêm nhiều năng lượng để luyện tập hăng say hơn.
  •  Đối với những người huyết áp thấp, có thể tránh chóng mặt do đói bằng cách uống sữa hoặc trà trước khi tập. Sau khi tập yoga xong, cần nghỉ nửa tiếng sau mới nên ăn uống.

 

Bình luận

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
Nhận hàng trong vòng 1-3 ngày
CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO
Top 10 thương hiệu uy tín 2017
HỖ TRỢ 24/7
0915889363 Call - Zalo/FB/Viber
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Trả lại hàng nếu không ưng ý